Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Top 5 dinh dưỡng cho người già

Dinh dưỡng cho người già cần một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm đủ lương thực thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Kế hoạch ăn uống của họ cần có dưỡng chất sau.

Dinh dưỡng cho người già

Già là một điều bạn không thể tránh khỏi trong cuộc sống, bạn cần phải chấp nhận. Khi cơ thể bạn già đi nó không cần các chất dinh dưỡng cho sự phát triển và tăng trưởng nữa, mà cần chế độ ăn uống chuyển sang tăng sức đè kháng và bảo vệ cơ thể khỏ bệnh tật. 

Nhu cầu dinh dưỡng cơ bản cho người già:
kế hoạch chế độ ăn uống của người cao tuổi cần có:
- Carbohydrate (chủ yếu từ ngũ cốc, gạo nâu, mì ống mì, khoai tây, vv)
- Protein (cả hai đều không rau và rau bao gồm trứng, cá, thịt, đậu, đậu, vv)
- Trái cây và rau tươi (ít nhất là năm phần mỗi ngày)
- Người cao tuổi nên tránh xa các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến, muối dư thừa, uống, hút thuốc, vv. Nếu không các chức năng bình thường của cơ quan nội tạng bị ảnh hưởng, gay hại đến sức khỏe

Dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi:
Ngoài những yêu cầu cơ bản, người cao tuổi cũng nên kết hợp một số chất dinh dưỡng đặc biệt trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. 

1. Vitamin D:
- Người già thường được chuẩn đoán là thiếu canxi cấp tính do thiếu vitamin D trong cơ thể.
- Vitamin D cần thiết cho việc duy trì sức khỏe của xương. Vì vậy cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lượng thực phẩm giàu vitamin D như ngăn chặn lão hóa xương hơn nữa.

-Hầu hết người cao tuổi được chẩn đoán là thiếu canxi cấp tính, mà là kết quả của thiếu vitamin D trong cơ thể. Các vitamin, chủ yếu sản xuất trong da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, giúp cơ thể hấp thụ canxi tình cảm hơn. Nói cách khác, Vitamin D cần thiết cho việc duy trì sức khỏe của xương. Vì vậy, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thích hợp và đủ lượng thực phẩm giàu vitamin D, chẳng hạn như trứng, ngũ cốc, bơ thực vật, dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá ngừ, vv là cần thiết để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của vitamin cũng như để ngăn chặn đáng kể mất xương. Đó là khuyến cáo cho người cao tuổi tham 10μg vitamin D bổ sung mỗi ngày.

2. Vitamin C:
Khả năng miễn dịch và kháng bệnh tự nhiên của cơ thể sẽ đi xuống khi chúng ta già đi. Tuy nhiên việc cung cấp đủ vitamin C có thể chống lại tình trạng này. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin này có thể thúc đẩy sản xuất collagen trong cơ thể, nó cần thiết cho việc làm lành mô và vết thương collagen được biết chất ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng như ung thư, đột quỵ, đau tim, vv Người cao tuổi nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả để đáp ứng các yêu cầu vitamin C của cơ thể hàng ngày. 

3. Chất xơ:
Táo bón, các vấn đề đường ruột thường xuyên khi cơ thể bạn già đi. Đó là lý do tại sao người già cần phải có chất xơ trong chế độ ăn uống của họ chống lại bệnh táo bón. 
Một số nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ là bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, gạo nâu, mì nâu, cháo, đậu và các cây họ đậu, trái cây tươi, rau quả,...

4. Chất lỏng
Người lớn tuổi nên luôn luôn giữ cho mình ngậm nước bằng cách tiêu thụ đủ lượng chất lỏng. Chất lỏng là điều cần thiết để giữ cho các chức năng thường xuyên của các tế bào và cơ thể sẽ trưởng thành không có đủ sức mạnh để bảo tồn nó. Vì vậy, họ cần phải tiêu thụ nhiều nước, nước trái cây, đồ uống nóng, vv...

5. Canxi:
Như đã nói, canxi là quan trọng cho việc duy trì sức khỏe của xương ở người già.Thiếu khoáng chất này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như xương mỏng manh, gãy xương, loãng xương, vv Vì vậy, điều quan trọng là chế độ ăn uống hàng ngày của họ có đủ thực phẩm giàu canxi như sữa, phô mai, sữa chua, và các sản phẩm từ sữa khác, ngoài các loại rau lá.

Lão hóa là một cái gì đó chúng ta không thể ngăn chặn. Nhưng già không có nghĩa là lưu vong! Không còn nhu cầu cao tuổi sống một cuộc sống cô lập và hoạt động. Với đúng loại thực phẩm và dinh dưỡng, người ta có thể sống một cuộc sống khỏe mạnh và năng động, không phân biệt tuổi tác của mình. Vì vậy, đừng để tuổi tác của bạn làm chậm bạn xuống. Tiếp tục sống cuộc sống của bạn với niềm say mê giống như bạn già đi-chỉ cần đảm bảo bạn đang ăn uống đúng để cung cấp cho cơ thể của bạn đạn nó cần để ở phù hợp!

Hy vọng bài viết này là hữu ích! Đừng chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi trong phần ý kiến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét