Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

7 môn thể thao giúp bạn khỏe đẹp

Tìm hiểu về 7 môn thể thao giúp bạn khỏe đẹp và cải thiện tâm trạng mỗi ngày khi tập luyện thường xuyên.

Thể dục thể thao đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống vì nó góp phần rất lớn cho sức khỏe. Nếu bạn muốn có lối sống năng động và khỏe mạnh, bạn chắc chắn nên tìm cho mình môn thể thao phù hợp để luyện tập nhẹ nhàng, thường xuyên bạn sẽ cảm thấy tác động tích cực . Tùy thuộc vào thời tiết, bạn sẽ có thể hoạt động thể thao bên ngoài hoặc bên trong ngôi nhà. Hầu hết các môn thể thao thường được kết hợp với cuộc sống của bạn sau những công việc và mệt mỏi trong ngày để đem đến niềm vui và sự thư giãn cơ thể, giải tỏa stress,…

1. Đi bộ: 
Đi bộ:

Không có bài tập thể dục nào dễ dàng như đi bộ. Và cũng không môn thể thao nào có nhiều ích lợi như đi bộ. Khi đi bộ, các cơ bàn chân, bắp chân, mông, đùi và bụng dưới, liên tục co giãn, từ đó sẽ ép tĩnh mạch để đẩy máu về tim, tim bơm máu mang theo ôxy cung cấp cho các tế bào và đào thải các chất độc. Bạn nên đi bộ ở đường dốc thoai thoải hoặc sải bước nhanh, đều đặn như thế hiệu quả sẽ cao hơn. Và nhớ tận dụng tối đa khoảng thời gian đi bộ để hít thở. 

2. Chạy bộ

Bạn có thể tận dụng bất kỳ khoảng trống nào để chạy vòng quanh hoặc tại chỗ. Song, tốt nhất là chạy trên đường thẳng dẻo dai với nhịp độ vừa phải. Giữ thói quen chạy sẽ làm cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại, cải thiện hệ hô hấp, tiêu mỡ thừa toàn thân, da dẻ hồng hào.Nếu chọn môn đi bộ thì 1 tiếng đồng hồ đi bộ với tốc độ nhanh sẽ đốt được 360 calo.

 3. Đạp xe
Đạp xe
Đạp xe môn thể thao giúp bạn khỏe và đẹp
Hạn chế của môn xe đạp là không tác dụng lên phần cơ bắp trên của cơ thể, tuy nhiên với năng lực hao hụt lớn thì khi theo đuổi môn xe đạp bạn sẽ tiêu mỡ thừa rất nhanh. Bạn có thể đạp xe đạp ngoài trời hoặc đạp xe trên máy tập cố định trong phòng gym.

- Xe đạp tập mang lại một làn da mịn màng, mềm mại, khỏe khoắn với sự kích thích sản sinh collagen.

4. Khiêu vũ

Khiêu vũ
  Khiêu vũ giúp tác động lên toàn bộ cơ thể, tất cả các cơ quan bên ngoài lẫn bên trong cơ thể đều được tập luyện để trở nên khỏe mạnh, dẻo dai và săn chắc. Những động tác bài tập nhảy trong khiêu vũ có nhiều mức độ, có thể đốt cháy chất béo, giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể bạn, giúp giảm cân hiệu quả. Đây là môn thể thao  được khá nhiều phái đẹp lựa chọn tập luyện để giữ gìn vóc dáng

5. Bowling

. Bowling
Bowling là môn thể thao trong nhà tuyệt vời trong nhà thường được tập luyện theo nhóm. Nếu bạn đang muốn vui chơi, giành thời gian cùng bạn bè thì môn thể thoa này là hợp lý cho bạn.

6. Bóng chuyền

Bóng chuyền

Một nơi gần biển với cát mềm là vị trí hoàn hảo cho trò chơi bóng chuyền  trong mùa hè này, phá tan đi sự nóng bức của mùa hè này.
Số lượng những người có thể chơi bóng chuyền là không giới hạn, ngay cả khi bạn có một nhóm hai bạn có thể bắt đầu một trò chơi.

7. Cầu lông

Chơi cầu lông sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn đang ở một bữa ăn ngoài trời. Vui chơi giải trí này sẽ tạo ra bầu không khí vui vẻ cho bạn và bạn bè của mình. Môn thể thao này không đòi hỏi thiết bị đắt tiền khác nhau, quần áo tập luyện mà chỉ cấn một vợt và vài quả bóng tennis

7 môn thể thao giúp bạn khỏe đẹp là những ví dụ giúp bạn chọn lựa hoạt động phù hợp nhất cho sở thích cá nhân, khả năng thể chất và những người bạn cùng tập luyện. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét