Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Làm thế nào để tóc nhanh dài và dày

Làm thế nào để tóc nhanh dài và dày? Để trả lời câu hỏi này blog xin chia sẻ vài mẹo nhỏ hằng ngày giúp mái tóc bạn nhanh dài bóng mượt và dày hơn. 
Làm thế nào tóc nhanh dài như Hồ Ngọc Hà

Làm thế nào tóc nhanh dài như Hồ Ngọc Hà

Tóc bao gồm các proten trong đó kertin là thành phần chính cấu tạo nên sợi tóc. Chất sừng keratin chiếm trên 70% (gồm nhiều loại protein) và mọc từ nang tóc (chân tóc). Mặc dù sự phát triển tóc có thể dựa trên yếu tố di truyền nhưng vẫn có một số mẹo nhỏ hằng ngày cải thiện tốc độ tăng trưởng của tóc

Làm thế nào để có mái tóc nhanh dài và dày

1. Từ chế độ ăn uống:
 Một trong những điều quan trọng mà xác định sự phát triển tóc là dinh dưỡng.
- Tóc chủ yếu bao gồm protein, do đó, bước đầu tiên để giữ cho nó khỏe mạnh là tăng lượng protein. Mặt hàng thực phẩm cung cấp protein như đậu, sữa chua và cá. Ngoài ra nó nấm men, mầm lúa mì và bắp chân gan có protein tốt nhất cho mái tóc.

- Vitamin là rất quan trọng cho mái tóc khỏe mạnh. Một số vitamin B phức tap:  vitamin B-6, inositol, beta carotene cũng như axit folic và biotin rất lợi cho tóc. Một số khoáng chất có lợi cho tóc quá. 

- Một số khoáng chất có lợi cho tóc như là kẽm, lưu huỳnh, silic, magiê. Rau xanh và các loại rau, củ, quả có màu là nguồn bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất.

- Ngoài ra ăn thịt như thịt đỏ hoặc thịt gà và trứng để thêm vào lượng protein hàng ngày của bạn. Cũng bơ, đậu nành và dầu ô liu đã được cho biết để khuyến khích sự phát triển tóc

- Căng thẳng có thẻ dẫn đến rụng tóc, giảm tốc độ tăng trưởng và làm tóc không khỏe mạnh. Vì vậy để tóc khỏe mạnh và phát triển hơn bạn cần tránh căng thẳng nhiều hơn

2. Làm thế nào để tóc nhanh dài với giấc ngủ thích hợp: 

- Ngoài giấc ngủ thích hợp, 7-8 giờ ngủ mỗi ngày là cần thiết để giữ cơ thể khỏe mạnh hơn. Tại thời điểm bạn ngủ cơ thể dành năng lượng cho sự tăng trưởng và phục hồi các vấn đề trên cơ thể, và cũng giúp tóc phục hồi và phát triển hơn

3. Cắt tỉa tóc:
Một mái tóc khỏe mạnh phát triển nhanh hơn so với mái tóc hư tổn. Và tóc phát triển với tỷ lệ 1cm mỗi tháng, nhưng do cắt tỉa tóc, tạo phong cách xoăn, thẳng,…cho mái tóc  làm nó bị hư tổn, chẻ ngọn và lớp biểu bì bị hư hỏng làm tóc khó phát triển. 

Vì vậy, bạn không cần phải cắt tóc nhiều, 3 tháng 1 lần  điều này sẽ đảm bảo rằng cắt bỏ các phần tóc hư tổn phiếu dưới và làm mái tóc của bạn khỏe mạnh. 

Sau khi cắt tóc, sử dụng dưỡng tóc để giúp chữa lành những sợi chẻ tách và ngăn chặn hư tổn thêm. 

4. Massage tóc:
Massage tóc giúp tóc nhanh dài

 Xoa bóp da đầu của bạn từ 5 đến 10 phút mỗi ngày sẽ giúp kích thích lưu thông máu trên da đầu. Sự gia tăng lưu lượng máu sẽ giúp tóc nhận được chất dinh dưỡng bổ sung. 
 Dầu hoa oải hương tinh khiết có thể được xoa bóp trên da đầu mỗi ngày thay thế để thúc đẩy tăng trưởng tóc. 

5. Tránh nước nóng:
Bạn nên gội đầu bằng nước ẩm và rửa lại bằng nước lạn, nuôi dưỡng và giữ cho tóc ẩm và bóng hơ

Đây là mẹo đáng ghi nhớ trong việc làm thế nào để tóc nhanh dài : Không dùng nước nóng gội đầu sẽ gây thiệt hại cho tóc và làm suy yếu, dễ gãy rụng hơn. 

Xem thêm chuyên mục: Làm đẹp tóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét