Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Cách giảm cân hiệu quả trong mùa hè

Cách giảm cân hiệu quả trong mùa hè từ chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục tránh cái nóng và đảm bảo tính thanh nhiệt mùa hè.

Mùa hè vì tác động lớn của ánh nắng mặt trời tia tử ngoại rất mạnh, nhiều môn thể dục không thích hợp luyện tập  ngoài trời và chọn tập luyện trong nhà là lựa chọn phù hợp, Và có thể bảo vệ được cho làn da tránh bị tổn thương. Bạn nên lựa chọn thời gian và địa điểm tập luyện phù hợp với thói quen sinh hoạt của mình.

1. Cách tập luyện giảm cân hiệu quả trong mùa hè


- Bơi là một môn thể thao luyện tập sức khỏe tốt nhất trong mùa hè. Bơi không những có thể đạt được mục đích luyện tập sức khỏe toàn thân mà còn có tác dụng giảm nhiệt. Ngoài ra, yoga, tập thể hình, luyện tập thể dục bằng các dụng cụ thể thao, xe đạp tập giá rẻ tai nhà… đều là các hình thức luyện tập sức khỏe trong nhà rất tốt.

- Tập chạy bộ bằng máy chạy bộ vừa tiện lợi mà rất hiệu quả.

Một số lưu ý trong cách giảm cân nhanh và an toàn trong mùa hè

+ Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng,…gây trở ngại trong quá trình tập.
+ Giầy vừa chân, nhẹ, êm ái.
+ Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể.
+ Khởi động các động tác đơn giản trước khi tập.
+ Nên tập ở môi trường khô thoáng, máy tập nên đặt gần cửa sổ thì càng tốt.
+ Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.
+ Nếu vận động ngoài trời, nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… đồng thời mang theo dầu gió, thuốc để phòng chống cảm nắng, say nắng.
+ Thời gian luyện tập 30-45p, Nếu bạn chơi thể thao trong thời gian trên 60 phút, hãy đảm bảo ăn sáng và uống đủ các đồ uống thể thao có khoáng chất và chất điện phân.

2. Cách ăn uống giảm cân hiệu quả trong mùa hè
Rau xanh, trái cây là những thực phẩm có tác dụng giảm cân tiêu biểu nhờ hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất, hàm lượng nước cao và ít calo. Đây là thực phẩm giảm cân nhanh chóng và lành mạnh được nhiều người tận dụng vào mùa hè.    



Uống nhiều nước hơn trong mùa hè

Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho cơ thể. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập. Hãy uống nước theo nhu cầu.

Bí mật để nước giúp bạn giảm cân nhanh mùa hè chính là khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no và ăn ít hơn trong bữa ăn chính nếu uống 1 cốc nước trước khi ăn. Bạn có thể thay đổi bằng cách xen kẽ với việc uống nước ép trái cây thay nước trước bữa ăn để tránh cảm giác ngán, nên ưa ái nước ép có lợi cho giảm cân như cà chua, cà rốt, dưa hấu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét