Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Dụng cụ cần thiết để bạn chơi bóng bàn

Dưới đây 7 dụng cụ cần thiết để bạn bắt đầu chơi bóng bàn khi quyết định chọn môn thể thao này cho hoạt động giả trí và tập luyện của mình.

Một số dụng cụ cần thiết để chơi bóng bàn:

1. Vợt
Vợt bóng bàn

Đầu tiên đối với những môn thể thao cầu lông, bóng bàn, gold,… bạn đều sẽ cần những dụng cụ cầm tay cuar riêng bạn. Bóng bàn cũng vậy bạn cần một cây vợt riêng cho chính bản thân để có cảm giác thuận tay phù hợp thay vì đi mượn để nhận được cảm giác lạ khi sử dụng làm cho việc luyện tập không mang lại hiệu quả cao.

Cấu trúc vợt:
- Vợt được tạo thành vợt được làm chủ yếu bằng gỗ với nhiều kích thước, hình dáng hay trọng lượng  khác nhau nhưng phải phẳng và cứng chắc.
- Vợt bóng bàn gồm có 2 phần: 
- Phần cốt vợt: thường được làm bằng gỗ hoặcbằng các chất liệu tổng hợp (ví dụ như cốt vợt Cacbon mà hiện nay rất nhiều người đang sử dụng). 
- Mặt vợt: Được dán một lớp mút gai thuận hoặc ngược tùy vào sở thích và sở trường kỹ chiến thuật của mỗi VĐV bóng bàn. Kích thước, hình dáng và trọng lượng của vợt bóng bàn không hạn chế

Nên chọn vợt cao su mịn hoặc cao su có nốt sần thường được sử dụng để dán vào hai mặt của vợt để giúp đánh bóng. Cao su được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là cao su mịn, nó sẽ giúp tăng độ nẩy khi đánh bóng. Tuy nhiên, cao su sần vẫn được một số người chơi sử dụng do có thể kiểm soát được tốc độ tốt hơn khi bóng nẩy, nhưng hạn chế tốc độ. 

Tùy vào cách sử dụng trong bóng bàn theo trường phái, có người tấn công bằng độ nảy, có người tấn công bằng độ xoáy, có người kê chặn điều bóng rồi phản công, cũng có người chỉ phòng thủ hay cắt thủ xa bàn rồi phản công...bạn có thể chọn vợt được sử dụng loại cao su nào.

2. Quả bóng bàn


quả bóng bàn

Những quả bóng bàn hiện nay được thường được sản xuất theo hệ thống 3 sao:
- 0 sao và 1 ngôi sao bóng thường được sử dụng cho mục đích đào tạo vì chúng khá rẻ, chất lượng thấp
- 2 sao là quả bóng có chất lượng tốt hơn nhưng chưa đạt tiêu chuẩn thi đấu cạnh tranh cao như quả 3 sao. Quả bóng bàn 3 sao chúng quá tốn kém và không thích hợp cho người mới bắt đầu

3. Bàn bóng bàn

Nếu như bạn đến luyện tập các câu lạc bộ không cần quan tâm đến bàn bóng bàn vì những nơi này cung cấp sẵn bàn bóng bàn cho bạn

Bàn bóng bàn

Bàn bóng bàn- Dụng cụ cần thiết để chơi bóng bàn 

Nếu như bạn muốn  mua bàn bóng bàn tại nhà cần quan tâm đến:
- Người sẽ sử dụng bàn bóng bàn ? là người mớ bắt đầu chơi, người chơi giải trí, thi đấu hay cho các câu lạc bộ,…
- Dạng gấp hay không gấp: tùy thuộc vào không gian đặt bàn
- Tùy chọn nơi chơi bóng bàn: trong nhà hay ngoài trời 
- Xem xét tính năng

Một bàn bóng bàn phù hợp cho nhu cầu luyện tập phù hợp cho nhu cầu của bạn là tốt nhấ

4. Lưới bóng bàn
Lưới có thể được thắt chặt ở hai bên (thường là bằng một sợi dây chạy qua phía trên cùng của lưới), và hệ thống thắt chặt sẽ giữ dây vững chắc mà không bị trượt. 

Độ cao tiêu chuẩn của lưới bóng bàn là 12,25cm và vuông góc với mặt bàn, lưới chia bàn bóng bàn thành 2 nửa bằng nhau.. Một số lưới có thể cho phép bạn điề chỉnh độ cao cho phù hợp với việc luyện tập. 

5. Giày dép và quần áo

Đối với người mới bắt đầu tập bóng bàn giày chất lượng hợp lý với một đế cao su mềm sẽ làm cho việc luyện tập tốt hơn. 

Bạn có thể dùng đôi giày chất lượng hơn với sự nhẹ nhàng và linh hoạt, giá cả cao khi bạn thật sự luyện tập bóng bàn có tiến triển so với ban.

Quần áo mặc thoải mái và dễ dàng để di chuyển xung quanh. Quần short của bạn trên đầu gối vì bạn sẽ cần phải uốn cong một cách tự do, và tránh mặc áo sơ mi với logo mất tập trung, khẩu hiệu hoặc màu sắc quá lòe loẹt

6. Địa điểm
Tất cả các vật dụng cho việc chơi bóng bàn đã có, thì bạn nên chọn nơi để chơi bóng như: tại nhà hoặc tại nơi làm việc, bạn cũng có thể tìm thấy nơi để chơi ở nhiều nhà thi đấu, trung tâm giải trí, hay tất nhiên các câu lạc bộ bóng bàn.

7. Đối thủ
Cuối cùng bạn cần một ai đó để chơi! Có thể là người trong gia đình hoặc đồng nghiệp, bạn bè. Câu lạc bộ cũng là nơi tuyệt vời để tìm những người yêu thích bóng bàn cùng luyện tập và chia sẻ các kỹ thuật tập luyện, và cũng có thể cung cấp cho bạn truy cập vào các cuộc thi và huấn luyện.

>> Xem thêm bài viết
- Bán bàn bóng bàn giá rẻ tại Hà Nội
(Nguồn bài viết: tabletennis.about.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét