Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nam và nữ

Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nam và nữ từ một chế độ ăn uống hợp lý cân đối cùng tập luyện giảm cân, giảm mỡ là điều bạn không thể bỏ qua.

1. Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nữ
Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nữ

Mỡ bụng ở phụ nữ tích lũy do nhiều nguyên nhân: sau khi sinh con, dân văn phòng ngồi nhiều ít vận động,…Lời khuyên cho giảm mỡ bụng ở phụ nữ là sự kết hợp tập thể dục thường xuyên với một chế độ ăn uống lành mạnh.

 Lời khuyên giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng cho bạn:

- Tìm hiểu để chuẩn bị bữa ăn lành mạnh càng sớm càng tốt, nên tự nấu ăn để biết thành phần calo mà thức ăn mang lại cho chính bản thân mình

- Kiểm soát việc ăn uống trên cảm xúc và tinh thần của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng trong công việc bạn lấy một số sô cô la và một ly cà phê để bình tĩnh lại, …Vấn đề chính là ý thức ăn uống của bạn.

- Ăn carbohydrate ít tinh chế và tăng lượng rau GI thấp của bạn. Vì khi tiêu thụ cao của carbohydrate làm tăng nồng độ insulin có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Tiêu thụ carbohydrate dư thừa được nhanh chóng chuyển đổi thành chất béo.

Cố gắng có một chế độ ăn uống cân bằng với một kết hợp tốt của protein, carbohydrate và rau quả.

- Ngừng uống rượu: Hầu hết các đồ uống có cồn có đầy đủ năng lượng dưới dạng carbohydrate và đường. Ngay khi rượu vào hệ thống cơ thể của bạn, bạn dừng lại đốt cháy chất béo.
Cắt giảm rượu là một trong những quy tắc quan trọng về cách giảm mỡ bụng , vì vậy phụ nữ có nhu cầu lấy lại dạ dày phẳng của họ nên chú ý đến các quy tắc mỡ bụng.

Tập thể dục chuyên sâu và trọng lượng đào tạo

Theo các chuyên gia nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Duke Uni đã tìm thấy rằng tập thể dục aerobic có hiệu quả đốt cháy nhiều calo hơn so với việc đào tạo trọng lượng. 

- Và việc giảm mỡ bụng hiệu quả nhất khi kết hợp bài tập của đào tạo tim mạch và sức đề kháng. Việc tập luyện này giúp bạn tập luyện nhiều hơn, là phương pháp đơn giản cho người mới và người lâu ngày không tạp luyện thể dục thể thao.

- Thực hiện nhiều bài tập khác nhau kích hoạt trao đổi chất nhiều hơn từ đó tăng tốc độ đốt cháy chất béo.

2. Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nam
Lời khuyên giảm cân hiệu quả cho nam

Mỡ bụng là một vấn đề lớn đối với nhiều người, đặc biệt là nam giới. Chất béo vòng eo của họ là mỡ nội tạng, nội bộ. hay gọi là bụng bia rượu của đấng mày râu.

Cách tốt nhất cho nam giới để giảm cân là thông qua một sự kết hợp tập thể dục tim mạch, trọng lượng đào tạo và một chế độ ăn uống xây dựng cơ bắp nạc trong quá trình luyện tập của mình.
Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng cho nam giới

- Ngừng uống bia hoàn toàn. Hoặc cắt giảm chỉ là một vài lon mỗi tuần
- Cắt giảm calo và ăn ít hơn
- Cắt ra bánh mì và mì ống. Thay thế một số món như bánh mì, mì ống,…bằng các loại rau khỏe mạnh, trái cây và salat trong bũa ăn
- Ngừng uống nước ép trái cây (nó chứa fructose, một dạng đường cao trong calo)
- Ăn nhiều protein và chất béo lành mạnh, và ít carbohydrate xấu.
- Ăn trứng là vào bữa sáng, thịt gà cho bữa trưa, cá cho bữa ăn tối
- Chọn các loại thực phẩm GI thấp (GI cơ bản là một biện pháp của hàm lượng đường trong thực phẩm, trong đó có rau khỏe mạnh)
-  Ăn súp mỗi bữa ăn cho một ngày.
- Ăn salad mỗi ngày như là một phần của một bữa ăn giàu dinh dưỡng
- Hạn chế thưc uống có đường như coca, nước ngọt nhân tạo thay thế bằng nước trắng, nước ép trái cây, chè xanh, nước chanh, café,…

Lời khuyên giảm cân hiệu quả - Thể dục thể thao
Đây là một yếu tố không thể bỏ qua trong việc giảm cân của nam giới. Bởi vì số lượng cơ bắp của đàn ông thường nhiều hơn nữ giới nên nhu cầu năng lượng để hoạt động cao hơn. Một số môn thể thao được coi là cách giảm mỡ bụng nhanh cho nam giới được nhiều quý ông ưa chuộng như:

- Bơi lội là môn thể thao có tác dụng giảm mỡ bụng được coi là hiệu quả lâu dài nhất. Các động tác trong lúc bơi lội có tác dụng trực tiếp vào các cơ trên người bạn. Việc bơi lội thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ thống mạch máu, cải thiện sức chịu đựng của có thể, giảm mỡ bụng và làm săn chắc các cơ hiệu quả.

- Cầu lông – môn thể thao được các quý ông rất thích, các động tác chạy, đỡ cầu, phát cầu, nhảy cao giúp đôi chân thêm rắn chắc, đôi tay linh hoạt, cơ bụng thêm dẻo dai.

- Tập tạ: Để có một thân hình hoàn hảo, tập tạ là một lựa chọn lý tưởng cho các đấng mày râu. Sở hữu một bắp tay săn chắc và một thân hình cân đối sẽ là điều đơn giản nếu như bạn tập đều đặn và thường xuyên.

- Chạy bộ là môn thể thao phù hợp và dễ tập luyện ở nhiều địa hình khác nhau. Giảm mỡ bụng nhanh cho nam giới sẽ phát huy hiệu quả vô cùng khi bạn dành khoảng 30 phút để chạy bộ mỗi ngày.

Xem thêm bài cùng chuyên mục: Giảm cân hiệu quả, Làm đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét