Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Tập thể dục giảm cân hiệu quả bằng xe đạp

Tập thể dục giảm cân hiệu quả bằng xe đạp giải pháp tối ưu và lành mạnh. Đạp xe giúp bạn giảm lượng calorie, đốt cháy chất béo, mang lại cơ bắp săn chắc và tinh thần vui vẻ.


Tập thể dục giảm cân với xe đạp

Tập thể dục giảm cân với xe đạp cực hiệu quả đã được đông đảo các chị em tin tưởng và áp dụng do những chuyển động tròn của vòng xe sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết và loại bỏ số cân nặng thừa theo mong muốn. Với việc chận bạn vận động và đạp xe theo vòng khiến cho các cơ ở vùng hông, mông, đùi vận động theo để đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ đạp xe của bạn lượng calo sẽ đốt cháy khoảng 75-670 calo trong 30 phút. Tùy vào cân nặng và cường độ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 400-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe.

Cách tập thể dục giảm cân hiệu quả bằng xe đạp

- Bạn nên dành 10 phút để khởi động làm nóng cơ thể, để bắt đầu vận động đạp xe
- Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ đau nhức nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

- Bạn bắt đầu đạp xe với tốc độ chậm  sau tăng dần.

- Đạp xe là phương pháp giảm cân mất rất nhiều năng lượng và nước. Khi tập luyện cần bổ sung nước sau khoảng mỗi 15 phút đạp xe. Uống từng ngụm nhỏ và không nên đợi tới khi khát mới uống. bạn sẽ phải nạp năng lượng cho bản thân theo kế hoạch nập quá mức sẽ làm công sức giảm cân của bạn tan biến.

Lưu ý khi tập thể dục giảm cân hiệu quả bằng xe đạp

- Tập quá nhiều vào lúc sáng sớm mà không ăn sáng, hoặc thiếu nước bạn cũng mau bị đuối sức, chấn thương.

- Thể dục giảm cân bằng xe đạp nên trành việc vận động quá sức làm căng cơ đầu gối.

- Khi tập luyện cần bổ sung nước sau khoảng mỗi 15 phút đạp xe.

- Khom người về phía trước quá nhiều Điều đó sẽ gây tổn thương đến đầu gối phần lớn trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe để tránh tổn thương cho cơ thể.

Đối với xe đạp tập thể dục trong nhà

- Cần chỉnh tư thế xe đúng: Thứ nhất, yên xe quá thấp, khiến cho chân bị cong gập trong suốt quá trình đạp xe. Thứ hai, tay lái thường bị chỉnh quá thấp. Tay lái phải luôn cao hơn yên xe một chút, và hai thứ phải cách nhau khoảng một cẳng tay


- Cần chỉnh đúng lực cản khi lên dốc: Phần lớn những người tập xe đạp đều không thực sự tăng đúng lực cản cần thiết, họ chỉ tăng rất nhẹ

- Không khom người về phía trước quá nhiều: Khi tập mệt, người ta có xu hướng khom người về phía trước

Xem thêm:
- Chuyên mục: Thể thao
- Phương pháp giảm mỡ đùi bằng máy chạy bộ
- Bán bàn bóng bàn tại Hà Nội uy tín chất lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét