Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Bí quyết giảm cân bằng quả dứa

(Đại Việt Sport) - Bí quyết giảm cân bằng quả dứa. Chị em tranh thủ tận dụng những lợi ích làm đẹp da, giữ dáng của loại quả ngon, bổ, rẻ này.


Bí quyết giảm cân bằng quả dứa
Quả dứa (hay là trái thơm), là loại quả rất quen thuộc với người Việt Nam. Dứa, có hàm lượng axit hữu cơ cao, là nguồn cung cấp mangan dồi dào, cũng như có hàm lượng Vitamin C và Vitamin B1 cao.

Mặc dù, là loại quả của mùa hè nhưng thực tế, dứa có tính bình, nhiều sinh tố C, chất xơ pectin và chất gum giúp làm mát, đẹp da, giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, tránh táo bón.chứ không nóng như nhiều chị em vẫn nghĩ.

Chính bởi vậy, ngoài vai trò là thực phẩm, dứa còn là nguyên liệu tự nhiên an toàn làm đẹp, cho chị em phụ nữ. Khoa học đã chứng minh, ăn dứa giảm cân là một phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả từ thiên nhiên.

Vì sao ăn dứa giúp giảm cân?


Bí quyết giảm cân bằng quả dứa

Dứa, giúp giảm cân bởi nó đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít, và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ.

Trong dứa không chứa nhiều đường, hay chất béo nên không tích mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và giúp đốt cháy lượng calo một cách hiệu quả.

 Ăn dứa, sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ, có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbonhydartes cho cơ thể, thúc đẩy quá trình, chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể.

Ngoài ra, trung bình một trái ,chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, còn lại thành phần chủ yếu là nước và chất xơ. Cả hai chất này đều có tác dụng cản trở quá trình tăng cân.

Cách giảm cân bằng dứa:


 
 1. Salad dứa


Bí quyết giảm cân bằng quả dứa
Cách khác, là cắt dứa thành miếng mỏng và nhỏ rồi trộn với rau xanh, cà chua, dưa leo để làm thành món salad ngon, bổ, rẻ, hỗ trợ giảm cân.

2. Ăn dứa tươi cắt miếng

Cách đơn giản nhất, là ăn dứa tươi cắt miếng. Bạn có thể gọt vỏ, bỏ hết mắt dứa rồi ăn mỗi bữa ăn chính 45 phút. Không nên ăn dứa, khi đang đói hoặc ngay sau khi ăn cơm.

3. Nước ép dứa


Bí quyết giảm cân bằng quả dứa
Cách thứ 2, là dúng máy ép lấy nước dứa để uống. Bã sau khi xay, bạn có thể để trong tủ lạnh rồi đắp lên mặt, làm đẹp da rất tốt.

4. Các món ăn với dứa

Dứa được kết hợp, với rất nhiều món ăn như các món xào, xốt với các loại thịt, cá,... Dứa có mùi thơm, vị chua ngọt, mang lại vị ngon cho món ăn.

Dứa, không chỉ tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, làm tăng mùi vị và thẩm mỹ cho món ăn. Vì thế, ăn dứa giảm cân là phương pháp lợi cả trăm đường.

Dứa chỉ góp một phần nhỏ khi bạn muốn giảm cân và không phải là quá trình thường xuyên và lâu dài được. Phương pháp giảm cân tốt nhất vẫn là tập thể dục thể thao cùng với các dụng cụ thể thao hay máy tập thể hình và tập luyện ngay tại ngôi nhà thân yêu của bạn.

Nguồn bài viết: kieu.com


Xem thêm các bài viết liên quan
6 bài tập giảm cân cấp tốc dành cho cô dâu sắp cưới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét