Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Bật mí 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe

(Đại Việt Sport) - 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe của bạn giúp chữa bệnh đau lưng hiệu quả.

Những dược liệu ta sử dụng mỗi ngày, có nhiều người không nắm hết được tác dụng thực sự của nó, hãy cùng tìm hiểu các loại sau đây chữa đau lưng rất tốt:

1. Ớt cay chữa đau lưng và giúp giảm cân


Bật mí 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe

Cách dùng: 15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ, 80g rễ cây ớt chỉ thiên, đem giã nhỏ, ngâm cồn theo tỷ lệ 1/2, dùng để xoa bóp thắt lưng mỗi lần xuất hiện cơn đau.

Hoặc 50g lá ớt cay, rửa sạch, giã nát, rang nóng rồi cho thêm chút rượu, bọc trong túi vải đắp vào chỗ đau khi thuốc còn nóng. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần. Khi thuốc nguội có thể rang lại 1-2 lần. đây là cách chữa đau lưng

Ngoài ra ớt còn co tác dụng giúp giảm cân.

2. Gừng tươi


Cách dùng: lấy 20g gừng sống, 15g hành củ giã nát, thêm 30g bột mì, rang nóng, đắp lên chỗ đau, rồi dùng băng vải cố định lại. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

3. Lá lốt


Bật mí 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe

Cách dùng: lấy 8-12g lá khô hay 20-30g lá tươi sắc uống hằng ngày. Không nên uống quá lâu, chừng 1 tháng mà thấy không đỡ thì nên ngừng thuốc, chuyển sang biện pháp khác.

4. Chuối hột


Cách dùng: Dùng chuối hột thái miếng, phơi khô, khoảng 200-300g, giã vụn, ngâm với 1 lít rượu 35-40 độ trong 2-3 tuần lễ, ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 30-50 ml, trước bữa ăn.

Nên dùng rượu trắng hoặc rượu nếp để ngâm với chuối hột, các thành phần hoạt chất có trong chuối hột sẽ được chiết xuất và khuếch tán trong rượu.

5. Lá bông sứ


Cách dùng: Lấy lượng lá vừa đủ, rửa sạch, giã nhỏ, trộn với một ít muối tinh. Đắp hỗn hợp này quanh thắt lưng. Dùng lá lành đã hơ lửa giữ chặt phần lá giã nhuyễn rồi lấy băng vải dính chúng vào lưng.

6. Ngải cứu


Bật mí 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe

Cách dùng: Dùng lá ngải cứu rửa sạch, xào với dấm hoặc rang nóng. Trải lá chuối tươi xuống giường, đặt ngải cứu đã xào lên. Sau đó nằm ngửa, đặt lưng vào ngải cứu. Hoặc nằm sấp, đắp ngải cứu nóng lên thắt lưng.

7. Cây đinh lăng


Bật mí 7 dược liệu dân gian tốt cho sức khỏe

Cách dùng: Dùng 20-30g đinh lăng, sắc lấy nước uống 3 lần/ngày. Có thể kết hợp thêm với rễ cúc tần, cây xấu hổ, cam thảo.

Lưu ý: Nên lấy rễ của những cây đinh lăng 4-5 tuổi trở lên. Phần rễ nhỏ thì lấy cả, còn phần rễ lớn, sát thân cây chỉ nên lấy vỏ ngoài. Nên thái nhỏ phần rễ, thân, cành, phơi ở chỗ râm mát để giữ hương vị, tránh ánh nắng to. Rễ đinh lăng không nên dùng quá nhiều vì có thể gây say.

Vận động nhẹ với các môn thể thao vừa sức, tốt cho lưng. Bạn cũng có thể tham khảo các thiết bị phục hồi chức năng hoặc bán đu xà cũng cải thiện, giảm cơn đau lưng của bạn.

>>> máy tập thể hình
>>> dụng cụ thể thao tại nhà

Nguồn: facebook.com

Các bài viết liên quan
Chia sẻ cách bảo vệ cột sống cho nhân viên công sở
Cách giảm cân hiệu quả cho mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét