Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Cách tập thể hình hiệu quả nhất

Điều chỉnh và thay đổi chế độ dinh dưỡng, cách luyện tập, thời gian là cách tập thể hình hiệu quả nhất giúp bạn tăng cơ bắp cho thân hình săn chắc khỏe mạnh và cân đối hơn bao giờ hết.

Đầu tiên thói quen dinh dưỡng trong tập thể hình:


dinh dưỡng trong tập thể hình

Tập thể hình là môn vận động mạnh, tập với cường độ cao cần cung cấp 2900-3000calo một ngày từ nguồn thực phẩm thiết yếu :
- Nhóm ngũ cốc bánh mì, khoai củ
- Nhóm chất béo: dầu mỡ bơ
- Thực phẩm dầu đạm: thịt trứng sữa
- Nhóm rau xanh

Thói quen ăn uống giúp cách tập thể hình hiệu quả nhất:

- Không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập. Cảm giác no làm bạn khó chiu khi luyện tập, ăn quá nhiều gây tăng cân, nếu quá đối cơ thể thiếu năng lượng gây ra tình trạng lã người hoặc ngất đi. Ăn trước khi tập ít nhất 45 phút

- Mồ hôi sẽ ra tốt hơn nếu bạn uống khoảng ,5 lít nước trước khi tập trước 1-2 giờ buổi tập (khoảng và trong lúc tập cứ 15-20 phút lại uống khoảng 350 ml.

- Ngủ đủ giấc, hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia nhiều và thức khuya nhiều cũng sẽ góp phần mang lại hiệu quả cho việc tập luyện thể hình đạt kết quả tốt nhất.

Thói quen tập luyện thể hình


Thói quen tập luyện thể hình

- Khởi động nhẹ nhàng trước khi tập và thả lỏng sau khi tập: Tập thể hình đòi hỏi sự vận động cơ bắp nhiều nhất vì vậy khởi động để làm nóng cơ thể giống bước đệm cho các bài tập chạy bộ , nâng tạ sau này
thời gian tập lí tưởng là từ 2-5 h chiều. Nếu thời gian công việc hay sự bận rộn không cho phép thì bạn có thể theo cách tập từ 7-9h sáng và 6-7h30 tối.

Bạn mới đi tập thể hình thì nên theo cách tập 30 phút/ ngày, 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do vận động mạnh liên tục. Từ 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày và từ 6-12 tháng là 1h30

Những ai tập từ 1-2 năm thì nên tập theo cách tập này không nên tập quá nhiều nhất 1h30-2h/ngày và 3-4 ngày/tuần

- Không nên bỏ cách quãng 3 ngày đến 1 tuần cho việc luyện tập để duy trì trạng thái vận động cac cơ bắp và giúp chúng không bị nhão ra khi đã luyện tập.

Người mới tập không nên bắt chước những người đang tập hoặc tập quá nặng. Tập các động tác dần dần có thứ tự ưu tiên các cơ và theo chỉ dẫn của Huấn luyện viên: 3 tháng đầu bạn chỉ nên tập các bài tập tạ cơ bản của cơ ngực, tay và vai. Tiếp đó mới đến xô, lưng và chân. Rồi tiếp là bài tập chuyên sâu bổ trợ cho các cơ nhỏ hơn ở từng phần.

Cách tập thể hình hiệu quả nhất: bạn cần nhớ
- Tập luyện đều đặn và kiên trì không phải ngay lúc mà có kết quả
- Thay đổi cường độ luyện tập tăng dần lên không giữ một mức tránh sự nhàm chán mà không phát triển cơ bắp nhiều hơn
- Áp dụng các bài tập phù hợp với bản thân

==>> dụng cụ thể thao
==>> máy tập thể hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét