Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

7 cách đi bộ giảm cân hiệu quả

7 cách đi bộ giảm cân hiệu quả mà đơn giản giúp bạn đạt lợi ích cao về tinh thần, sức khỏe và duy trì được động lực tập luyện mỗi ngày của mình.
đi bộ giảm cân hiệu quả
Đi bộ là một bài tập tuyệt vời để giảm cân mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Nếu muốn lấy lại vóc dáng thon gọn mà không cần chạy bộ hay những bài tập khó khăn khác bạn có thể lựa chọn đi bộ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

1. Đi bộ thư giãn


Nếu muốn thư giãn tâm trí mà vẫn lấy lại vóc dáng, đi bộ dài là lựa chọn cho bạn. Đi bộ giúp chống lại căng thẳng và thậm chí có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

2. Cách đi bộ giảm cân hiệu quả trên máy chạy bộ 

Làm nóng cơ thể bằng những bước đơn giản, bắt đầu đi bộ trên máy với một tốc độ vừa phải trong 10 phút, tăng tốc độ trong 1 phút, sau đó là 3 phút nữa ở tốc độ vừa phải; lặp lại một hoặc hai lần, rồi 10 phút đi bộ từ từ.

Ví dụ, bằng cách đi bộ liên tục trong 30 phút với 10 lần tăng tốc độ, bạn có thể tăng gấp đôi lượng calo được đốt cháy

Đê đốt cháy nhiều calo hiệu quả hơn trên máy chạy bộ: Sau 10 phút làm nóng cơ thể, dần dần nâng cao độ nghiêng từ 0% đến 2% trong 5 đến 10 phút.

Đi bộ giảm cân đúng cách trên máy chạy bộ

Đi bộ giảm cân đúng cách trên máy chạy bộ

Sau đó, từng bước giảm độ nghiêng trong cùng một khoảng thời gian, kết thúc với 5 đến 10 phút đi bộ trên mặt ngang. Mỗi tuần hoặc hai tuần, tăng độ nghiêng 1 phần tram khi luyện tập máy chạy bộ.

3. Đi bộ kết hợp bài tập 


Khi đi bộ, nghỉ giải lao ngắn và tập bài tập 15 hít đất, 40 squats ( bài tập đứng lên ngồi xuống) và 40 nhảy Jack.


- Nhảy Jack còn được gọi là nhảy lên. Động tác: Nhảy và nâng cao tay và chân, sau đó nhảy trở lại đứng ở vị trí dễ dàng.

Squats ( bài tập đứng lên ngồi xuống)
Hình 1: Đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với 2 chân giang rộng bằng vai.
Hình 2: Từ từ hạ thấp phân dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra sau và hạ đầu gối xuống.  Trở lại vị trí như hình 1
Đi bộ kết hợp bài tập giảm cân

Thêm các bài tập cường độ cao khi đi bộ trong thói quen đi bộ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và lấy lại vóc dáng nhanh hơn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân đi bộ.

4. Đi bộ nhanh giảm cân hiệu quả hơn

Mặc dù đi bộ quãng đường dài hơn cũng có thể lấy lại vóc dáng nhanh hơn  nhưng tốc độ đi bộ vẫn là cần thiết trong quá trình giảm cân.

 Để đốt cháy nhiều calo, hãy cố gắng đi nhanh hơn. 45 phút đến một giờ đi bộ 5-6 ngày/tuần và bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn mỗi lần tập 10 phút đi bộ nhanh xen kẽ trong quá tình đi

5. Tận dụng các hoạt động


Khi công việc bận rộn không có thời gian ra ngoài tập luyện, bạn có thể tận dụng đi bộ ngya trong cuộc nghe điện thoại, hay đi bộ bắt xe buýt đi làm, gặp gỡ bạn bè


6. Đi bộ đường dài 


Muốn giảm cân hiệu quả bạn cần đi bộ đường dài ít nhất 2 lần 1 tuần. Cố gắng đi thêm bao nhiêu bạn sẽ gần tới mục tiêu giảm cân của mình bấy nhiêu

Ví dụ, nếu bạn thường đi bộ 3-4 km, thử thêm 2-3 km và bạn sẽ đạt được mục tiêu tập thể dục của bạn nhanh hơn nhiều.

7. Đi bộ tập thể


 Một lịch trình thường xuyên đi bộ theo cặp: cùng bạn bè, mẹ, anh chị em ruột, vợ, chồng hoặc người hàng xóm sẽ cho bạn:

- Nhiều niềm vui
- Là một cách dễ dàng và hiệu quả để giữ động lực để đi bộ giảm cân

 Đi bộ cũng có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn, chống lại căng thẳng và cải thiện trí nhớ và sự chú ý của bạn. Vậy tại sao bạn không thử 7cách  đi bộ giảm cân hiệu quả trên !

>> Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét