Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Các máy tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Giới thiệu đến bạn ưu nhược điểm của các máy tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả nhất giúp bạn lựa chọn và tạo thói quen tập luyện phù hợp với mục tiêu đề ra.

1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ giúp giảm cân do những cố gắng chạy bộ có thể đốt cháy 600 đến 1200calo mỗi giờ chạy trên máy chạy bộ, còn giúp xây dựng xương và cơ bắp mạnh mẽ cho đôi chân.

máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tập chạy trên máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhược điểm của việc tập luyện máy chạy bộ:
- Có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chấn thương ở khớp chân nếu tập luyện quá nhiều
- Phải cung cấp thời gian nghỉ ngơi phục hồi giữ các phiên chạy.
- Chạy trên máy chạy bộ sẽ nguy hiểm hơn khi không biết sử dụng và có sự dừng lại đột ngột dễ ngã ra khỏi máy

2. Xe đạp tập thể dục

Các chuyên gia thường xuyên khuyên những người ngồi văn phòng hay người có vấn đê về khớp tập luyện trên một chiếc xe đạp tập thay vì đạp xe ngoài trời do ảnh hưởng thời tiết, tập luyện trong nahf mang lại sự an toàn cho người bệnh, sự tiện lợi cho lúc rảnh rỗi tập luyện, và tác động của việc đạp xe lên các khớp xương là thấp so với sử máy chạy bộ.

Xe đạp tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Đạp xe đạp tập thể dục giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cho dù xe đạp tập thẳng đứng hoặc nằm nghiêng có thể đốt cháy - 500 đến 1.000 calo mỗi giờ

- Xe đạp thẳng đứng: Ghế nằm ngay trên bàn đạp và chiều cao có thể dễ dàng điều chỉnh. Ưu điểm chính của chiếc xe này là bạn có thể nâng cơ thể của bạn ra khỏi chỗ ngồi, và bàn đạp với lực tốc hơn lượng hơn. Nhưng chiếc xe đạp không phụ thuộc với các bệnh liên quan đến lương.

- Xe đạp nằm nghiêng khác xe đạp thẳng đứng ở vị trí chỗ ngồi giúp người tập có thể nghiêng nhẹ về phía sau, phù hợp chi người thừa cân và có vấn đề lien quan đến khớp do không cần tải trọng lượng của chính bản thân khi đạp xe

3. Elliptical Trainer

Các hình elip là một trong những máy phổ biến nhất được sử dụng tại một phòng tập thể dục cùng với các máy chạy bộ. Nó cũng là một trong những máy tập thể dục được bán nhiều nhất. Điều này là do thực tế là các hình elip là một máy tác động thấp và tập luyện toàn bộ cơ thể, bằng cách sử dụng cơ bắp ở cánh tay cũng như chân và mông, bụng, lưng, vai. Máy hình elip, giống như những chiếc máy chạy bộ có thể được lập trình cho các nhu cầu tập luyện cụ thể. Tỷ lệ đốt cháy calo là 300 calo mỗi giờ phụ thuộc vào tốc độ của người tập




Nhược điểm khi tập luyện trên máy: 

- Khi tăng tốc độ tập luyện nhanh hơn tạo sự căng thẳng lên cơ bắp tinh thần khá là cao
- Không phân phối trọng lượng hay điều chỉnh kháng giữa phần trên cơ thẻ và phần dưới làm giảm hiệu quả lượng calo bị đốt cháy thực tế.

Lời khuyên sử dụng các máy tập thể dục giảm mỡ bụng cho hiệu quả:

- Đối với người bắt đầu tập trong 3-4  ngày đầu nên tập luyện ở mức độ cơ thể xử lý và thích nghi được không nên thay đổi tốc độ cao để nhanh chóng giảm cân có thể gây thương tích.

- Tập 30-40p mỗi ngày , 5-6 ngày/tuần.

- Tập cường độ cao và ngắt quãng mang lại hiệu quả giảm cân. Theo phương pháp này bạn nên khởi động 2 phút ở mức 50% khả năng tối đa của bạn. Tiếp đó tăng lên mức 70% trong 1 phút. Rồi đến mức 80% trong 1 phút. Bạn sẽ kết thúc chu kì 1 với 1 phút ở mức 90% khả năng tối đa có thể.

Tùy theo sở thích cá nhân và điều kiện sức khỏe bạn có thể lựa chọn 3 Máy tập Cardio tốt nhất cho giảm cân trên !

>> Xem thêm:
- Nơi bán có giá bàn bóng bàn tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét