Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Kinh nghiệm cho người mới tập thể hình

Đại Việt Sport xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm tập thể hình, giúp bạn tránh được một số sai lầm không đáng có.

Tập thể hình không đơn giản như bạn nghĩ là chỉ cần có mặt ở phòng tập, leo lên máy tập, hay đẩy tạ, gập bụng ... và sử dụng các dụng cụ thể hình một cách đơn giản sẽ có cơ thể như ý. Tập thể hình là cả một quá trình mà bạn phải tuân thủ nghiêm túc nhiều yêu cầu được đặt ra để có một kết quả như mong muốn.

Kinh nghiệm cho người mới tập thể hình
 Áp dụng tốt các kinh nghiệm tập thể hình giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Kinh nghiệm cho người tập thể hình mới bắt đầu

Thứ nhất:
   
Không nên ăn quá no hay để bụng đói khi tập thể hình. Nếu bụng no, chứa đầy thức ăn sẽ gây khó khăn cho bài tập của bạn, ảnh hưởng đến bao tử cũng như sức khỏe của bạn.

Ngược lại, bạn không nên để mình quá đói, bản chất tập thể hình là vận động nặng, tiêu hao nhiều năng lượng, nên nếu để đói bụng, bạn có thể vô tình bị chấn thương cũng như có thể ngất xỉu. Bạn cần ăn một lượng vừa đủ với cơ thể mình trước 30 phút và luôn cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

Thứ 2:

Vì là những bài tập vận động nặng, theo kinh nghiệm tập thể hình của nhiều người, bạn cần khởi động thật kĩ các cơ, khớp,… để có thể thực hiện bài tập tốt hơn, hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Kinh nghiệm cho người mới tập thể hình
 >>>> Tìm hiểu bài viết: Cách tập cơ bụng 6 múi

Thứ 3

Thời gian tập thể hình lí tưởng nên là từ 2-5 giờ chiều, ngoài ra, nếu không áp dụng được khung giờ này, bạn có thể tập vào 7-9 giờ sáng và 5-7 giờ chiều.

Đây là những khoảng thời gian mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý, không nên vì quá nôn nóng mà tập quá lâu, vừa gây mất sức, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, vừa gây ảnh hưởng đến tâm lí tập luyện lâu bền của bạn. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng 1 giờ là tốt nhất.

Thứ 4

Trước khi bắt đầu quá trình tập luyện của mình, theo kinh nghiệm tập thể hình của các tiền bối đi trước, bạn cần xác định rõ mục đích của bản thân mình đến phòng tập. Để giảm cân hay tăng cân hay để có một thân hình cơ bắp và vạm vỡ? Xác định được mục đích rồi, bạn mới áp dụng các bài tập một cách hợp lí nhất.
Kinh nghiệm cho người mới tập thể hình
Tìm hiểu cách tập thể hình tại nhà:
http://www.thethaodaiviet.vn/a99-20-bai-tap-the-hinh-tai-nha-cho-ban-body-vam-vo.html

Thứ 5:

Bạn cần phải kiên trì. Một tháng đầu tiên, đặc biệt trong 2 tuần đầu, sau buổi tập, cơ bắp bạn sẽ đau nhức, toàn thân mỏi nhừ, bạn cảm thấy mất sức sống.

Tuy nhiên, đây lại là thời gian quan trọng nhất. Bạn nên kiên trì đến phòng tập hàng ngày, hoặc ít nhất 5 ngày/ tuần để giúp cơ bắp bạn làm quen với bài tập, và được kích thích liên tục. Nếu đau hơn mức bạn có thể chịu đựng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các loại thuốc giảm đau.

Thứ 6:

Một điều tưởng như đơn giản mà nhiều bạn thường hay mắc lỗi chính là trang phục khi tập thể hình. Bạn nên chú ý đầu tư trang phục, giày và các phụ kiện. Một khoản chi phí bạn đầu sẽ giúp bạn được rất nhiều về sau. Nên chọn các trang phục đúng kích cỡ của mình, thoáng mát, co giãn tốt, thấm hút mồ hôi tốt để hỗ trợ bạn tốt nhất trọng quá trình tập luyện.

Trên đây là một số kinh nghiệm tập thể hình cơ bản mà Đại Việt Sport gửi đến các bạn. Hy vọng các bạn sớm đạt được kết quả luyện tập như ý muốn, hãy tham khảo thêm một số dụng cụ tập luyện, máy tập thể dục, máy chạy bộ điện đa năng giá rẻ, và nhiều đồ dùng thể thao khác...

Xem thêm các bài viết liên quan
Các bài tập thể dục tại nhà
Giảm cân bằng chuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét