Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Cách giao bóng bàn cơ bản

(Đại Việt Sport) - Cách giao bóng bàn cơ bản

Trong bộ môn bóng bàn, giao bóng là kỹ thuật mà 2 người chơi cần biết để duy trì sự qua lại bóng trên bàn. Với những người mới làm quen bộ môn này thì còn khá xa lạ làm sao để đánh bóng, phát bóng cho giỏi. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ cho bạn cách giao bóng cơ bản trong bóng bàn như thế nào cho đúng.

Tìm hiểu về giao bóng trong bóng bàn 


Cách giao bóng bàn cơ bản

Giao bóng được định nghĩa là quả bóng được đánh đầu tiên. Nếu giao bóng tốt thì sẽ tạo thế chủ động ban đầu và làm tốt chiến thuật để đưa đối phương rơi vào thế bị động.

Các kỹ thuật giao bóng mà bạn nên biết

1. Giao bóng xoáy lên thuận tay và trái tay


Cách giao bóng bàn cơ bản

Với kiểu giao bóng này thì việc giao bóng bợt được đưa từ sau ra đằng trước và cho lên trên. Phía bên trái tay, động tác duỗi cẳng tay là chủ yếu có kết hợp với việc miết cổ tay. Còn bên thuận tay chính là động tác gấp cẳng tay và được kết hợp với cẳng tay. Phần giữa trên của bóng chính là điểm tiếp xúc.
Hãy đánh bóng khi độ cao ngang với phần lưới. Trong quá trình giao bóng thì bạn cần chú ý điểm này của đối phương. Vì bóng có sức xoáy khá lơn cho nên điểm rơi của bóng càng cuối bàn càng có tác dụng. Cho nên bạn cần cần chú ý về lực tác dụng cùng với điểm nảy đầu tiên để làm điều chỉnh.

2. Giao bóng xoáy xuống thuận tay và trái tay

Kiểu giao bóng này có đặc điểm vợt được đưa từ đằng sau ra đằng trước và từ trên xuống dưới. Trong kiểu giao bóng này, thuận tay và trái tay là duỗi cẳng tay và cổ tây là những động tác chủ yếu trong quá trình phát bóng. Vợt thì tiếp xúc bóng ở giữa dưới hoặc là có thể tiếp xúc thấp hơn một chút khi bóng ở độ cao ngang với lưới hoặc là thấp hơn. Đặc điểm của loại giao bóng này chính là xoáy mạnh hoặc chính là xoáy ít được kết hợp với điểm rơi.

>>> Tìm hiểu về các: Dụng cụ bóng bàn

3. Giao bóng trái tay, ngang xuống, sang phải

Vợt được đưa từ đằng sau ra đằng trước khi giao bóng, thậm chí được đưa xuống dưới và sang phải. Trong kỹ thuật giao bóng này thì động tác chủ yếu chính là duỗi cẳng tay được kết hợp với cổ tay. Vợt có đặc điểm được tiếp xúc giữa dưới và có phần hơi chếch về phía bên phải của bóng. Khi thực hiện kiểu giao bóng này thì biên độ phải nhỏ, cổ tay cần được linh hoạt và nhanh chóng.

>>>>>> Nơi bán bàn đánh bóng bàn

4. Giao bóng thuận tay, ngang lên, sang trái


Cách giao bóng bàn cơ bản

Vợt sẽ được đưa từ sau ra đằng trước, khi chạm bóng thì vợt được chếch lên phía trên. Khi thực hiện kiểu giao bóng này thì bạn cần thực hiện động tác duỗi cẳng tay và kết hợp với cổ tay là chủ yếu. Lúc này vợt có điểm tiếp xúc giữa bóng hơi ngang sang trái. Bạn nên thực hiện động tác này một cách nhanh gọn và hết sức linh hoạt.

Giao bóng cơ bản với 4 kiểu giao bóng mà chúng tôi vừa hướng dẫn ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn có được những kỹ năng quan trọng khi giao bóng. Những kỹ thuật này không quá khó, chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập thì việc giao bóng trở nên dễ dàng. Trong quá trình học môn thể thao này bạn hãy chuẩn bị cho mình tốt những dụng cụ luyện tập như bàn đánh bóng bàn, vợt bóng bàn. Có như vậy, bạn sẽ nhanh chóng nâng cao năng lực giao bóng của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm một số dụng cụ thể dục thể thao khác tại đây:

>>>>>> May chay bo dien
>>>>>> Bàn đánh bóng bàn
>>>>>> Máy tập thể dục tại nhà
............. http://xedaptaptheduc.thethaodaiviet.com/

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.


Xem thêm các bài viết liên quan
Cách đánh bóng bàn cơ bản, một số điều cần lưu ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét