Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Bí quyết giảm cân - bạn có biết mình đang tăng cân không

 (Đại Việt Sport) - Bí quyết giảm cân, bật mí cách tính chỉ số thừa cân của bạn

Chúng ta, luôn cần phải biết rõ tình trạng cân nặng, của mình để kịp thời kiểm soát ,và giữ gìn vóc dáng, quan trọng là sức khỏe cho chính bản thân mình.


Bí quyết giảm cân - bạn có biết mình đang tăng cân không
Bạn không nghĩ rằng, bạn có một thân hình lý tưởng. Nhưng, bạn có đang thừa cân, béo phì, cần giảm hoặc tăng thêm vài kg? Cách tính toán chỉ số khối cơ thể, bạn có thể tìm ra câu trả lời, rằng bạn có được gọi là "béo", từ mà chị em rất sợ, hay không.

Chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index- BMI): là chỉ số cơ thể được các bác sĩ, và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể, của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay quá gầy hay không.

>>>> Đi bộ có giảm mỡ bụng không??

Luôn chú ý, đến cân nặng của mình, để kịp thời kiểm soát sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.

Chỉ số BMI được tính theo công thức:

BMI = Cân nặng / (Chiều cao)²

Trong đó:

- Cân nặng tính bằng kg

- Chiều cao tính bằng m.



Bí quyết giảm cân - bạn có biết mình đang tăng cân không
Trên đây, Bảng phân loại dành cho cộng đồng các nước châu Á, thì người Việt Nam chúng ta chỉ nên có BMI từ 18,5-22,9. Thông thường đối với các bạn gái trẻ, chỉ số BMI lý tưởng nhất là từ 18,5 - 20. Còn đối với phụ nữ, trung niên, và người lớn tuổi thì chỉ số BMI lý tưởng là 20 - 22.


Bí quyết giảm cân - bạn có biết mình đang tăng cân không
Bạn có thể tự đánh giá được chỉ số BMI, của bản thân qua bảng thống kê dưới đây:

- Dưới chuẩn: BMI ít hơn 18.5

- Chuẩn: BMI từ 18,5 - 25

- Thừa cân: BMI từ 25-30

- Béo - nên giảm cân: BMI 30 - 40

- Rất béo – cần giảm cân ngay: BMI trên 40

Nếu bạn đã tăng cân, hoặc đang trong giai đoạn tăng cân, hãy tập luyện thể dục ngay từ bậy giờ để lấy lại vóc dáng hoàn hảo của mình, với các thiết bị tập luyện sau đây:

Máy chạy bộ điện
Máy tập đa năng 
Xe đạp tập thể dục

Nguồn tham khảo: eva.vn


Xem thêm 1 số bài viết khác
Thực đơn giảm béo hiệu quả
Giảm cân bằng chuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét