Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Các bài tập cơ cầu vai hiệu quả

(Đại Việt Sport) - Các bài tập cơ cầu vai hiệu quả

Nhằm giúp bạn luyện tập hăng say hơn để có sức khỏe tốt và thân hình lý tưởng. Đặc biệt là với đôi với của bạn vẫn chưa đẹp như mong muốn, thì hãy tìm đến những bài tập làm giúp bạn có đôi vai khỏe khoắn và hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng thú sau những ngày luyện tập.

Bài tập tạ đơn với ghế nghiêng


Các bài tập cơ cầu vai hiệu quả

Bài tập này cũng khá đơn giản dành cho những quý ông. Thực hiện động tác tay cầm tạ đơn, còn người thì nằm nghiêng người trên ghế. Với động tác này thì bạn chú ý sao cho vai được tì trên ghế, còn cánh tay thì vẫn để trên thân, với lòng bàn tay có hướng xuống.

Tiếp theo thì cứ giữ tạ được song song với mặt sàn hoặc mặt đất. Rồi sau đó thì nhấc tạ đơn lên, tay để thẳng rồi chỉ vào trần ra, nhớ thở ra trong khi luyện tập động tác này rồi trở về tư thế ban đầu. Hãy lặp lại động tác này khi đạt được những yêu cầu của mình, rồi chuyển sang phía tay kia.
Đứng nâng tạ đơn sang hai bên

Với bài tập này thì bạn đứng dangj 2 chân bằng vai để có được tư thế vững chắc trước khi tập. 2 cánh tay thì hơi cong, tạ được giữ ở phía trước eo, còn lòng bàn tay được hướng vào nhau. Hãy cố gắng để nâng tạ lên cao bằng vai cho đến điểm cao nhất thì bạn để ngón tay hơi hướng lên, còn ngón tay cái được chỉ xuống. Từ từ bạn hãy đưa về vị trí ban đầu và tiến hành lặp lại động tác này rồi để tạ xuống.

Bài tập nâng, đẩy


Các bài tập cơ cầu vai hiệu quả
>>> Tham khảo: Cách tập thể hình lên cơ nhanh

Trước khi tập thì bạn cần chuẩn bị một thanh sắt, nặng khoảng 10 kg. Hãy dùng tay để nâng thanh sắt lên ngực, làm sao để cho 2 cánh tay tạo thành một góc vuông, lòng bàn tay úp. Tiếp tục để nâng thanh sắt lên ngang với trán, rồi lòng bàn tay vẫn ngừa nhưng 2 tay vẫn tạo thành góc 90 độ. Sau đó thì hạ từ từ thanh sắt xuống trở về tư thế 2, 1.

Bài tập nâng tạ qua đầu


Các bài tập cơ cầu vai hiệu quả

Bài tập này được coi là bai tập giúp phát triển tổn thế cho cơ vai của bạn. Để thực hiện được động tác này thì bạn giữ tạ ở trên tay nang với vai. Còn lòng bàn tay được hướng ra ngoài phía khuôn mặt. Hãy thực hiện việc đẩy tạ thành động tác nhanh chóng. Tiến hành lặp lại động tác này khi đạt được yêu cầu tối thiểu.

Các bài tập cơ cầu vai này bạn cần nghiên cứu thật kỹ trước khi luyện tập. Nếu tập đúng cách, tập chăm chỉ thì chắc chắn có được cơ vai khỏe mạnh và săn chắc là điều bình thường.

Bạn cũng có thẻ mua thêm những loại máy móc để hỗ trợ cho việc tập luyện như :

>>>> giàn tập tạ đa năng
>>>> Xa don da nang
>>>> Máy tập thể dục tại nhà
>>>> Tập luyện cơ chân với : Máy chạy bộ điện
............... và nhiều dụng cụ tập luyện khác.


Xem thêm một số bài viết liên quan
Kinh nghiệm cho người mới tập thể hình
Thế nào là tập Gym? và một số lưu ý khi tập gym

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét