Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Hướng dẫn tập cơ bụng tại nhà

Chị em làm văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều khiến lớp mỡ bụng ngày một phát triển. Với những chị em đã có gia đình, họ còn không có thời gian đến các phòng tập hay chạy bộ ngoài công viên vì việc chăm sóc gia đình đã chiếm hầu như thời gian sau giờ làm.

Chúng tôi xin chia sẻ 2 bài tập bụng tại nhà giúp chị em có thể trang thủ thời gian rảnh rỗi tập luyện mỗi ngày để có vòng eo thon gọn, thân hình cân đối.


Động tác 1

Chuẩn bị: Chọn cho mình một bộ đồ không gò bó, có tính co giãn, sắp xếp thời gian để tập trung vào bài tập

Bước 1: Hai đầu gối hạ trạm đất, đồng thời tách 2 đầu gối sao cho độ rộng bằng với độ rộng của 2 vai. 2 tay đặt phía sau đầu và mở rộng 2 cánh tay khi này.

tập bụng tại nhà

Bước 2: Đầu, cơ thể, tay đồng thời nghiêng về phía sau bên phải

tập bụng tại nhà

Bước 3: Với tư thế ở bước 2, người bắt đầu nghiêng và đổ về phía phải , tay phải chống xuống sàn, tay trái đặt ở chân trên bên trái, giữ trong tư thế này 10 giây sau đó trở về tư thế của bước 2, và tiếp tục thực hiện tương tự đối với bên phải, chúng ta lặp lại động tác này mỗi bên 3 lần.

tập bụng tại nhà

Chú ý: Điểm then chốt của bài tập này khi bạn nghiêng và xoay người, sau đó chống người nghiêng.
Vì vậy khi ấn và xoay người bạn cần tập trung lực và cơ bụng xoay, chân và tay cần nhanh gọn để đưa cở thể đến một tư thế mới.


Động tác 2

Chúng ta sẽ luyện tập bài thứ hai này trái và phải mỗi bên 10 lần, và thực hiện 2 lượt.

Bước 1: Tay phải chống đất và nghiêng người, tay trái đặt lên chân trên (chân trái), điều tiết độ cao tay sao cho tay trái, chân trái, và đỉnh đầu tạo thành một đường viền thẳng, khi này chân trái hơi chếch so về phía sau.

tập bụng tại nhà

Bước 2: Thực hiện động tác nâng phần hông, eo hướng lên trên, sau đó đưa eo trở về trạng thái ban đầu, lặp lại động tác, sau đó làm tương tư đối với bên trái.

tập bụng tại nhà

>>> Xem thêm máy tập bụng cho mọi nhà: Máy tập cơ bụng đa năng

Chú ý trong động tác: Điều tiết nhịp thở phù hợp với động tác, khi nâng lên cần nâng phần eo, hông, tránh trường hợp nâng tay, nếu không phần bài tập của bạn sẽ mất hiệu quả.
 
Với 2 bài tập này, bạn kiên trì luyện tập trong thời gian 2-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả, với điều kiện : Cần luyện tập đầy đủ mỗi ngày, không bỏ buổi.

Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport – Cửa hàng chuyên phân phối máy tập thể dục, dụng cụ thể thao chính hãng, chất lượng, giá tốt nhất. HOTLINE tư vấn hỗ trợ: 0462.917.247.

Luong Van

Tham khảo các bài tập khác:
Tập cơ bụng hiệu quả với bóng và ghế cao.
6 động tác tập thể dục giảm mỡ bụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét