Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Thế nào là Yoga?

Yoga được sinh ra ở Ấn Độ cách đây hơn 6000 năm, là một bộ phận quan trọng trong văn hóa truyền thống Ấn Độ.

Yoga (sa. yoga), hay còn gọi là Du-già (zh. 瑜伽), là một họ các phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, thế giới tâm linh của Ấn Độ được phổ biến chính qua khái niệm Yoga này. Người nam luyện Yoga được gọi là (Du-già) Hành giả (sa. yogin), người nữ là Nữ hành giả (sa. yoginī). Có lúc ta cũng thấy cách gọi Du-già sư, Du-già tăng. - vi.wikipedia.com


Yoga là một phương pháp luyện khí công có lịch sử lâu đời, được lưu truyền rộng rãi và có nội dung rất phong phú.

Theo các vị thánh tăn của Ấn Độ, Tập Yoga để cho cơ thể và tâm hồn được thanh thản thì có thể tận dụng được những sức mạnh vốn tiềm ân trong chúng ta.

Tập Yoga giúp tâm hồn được yên tĩnh 

Yoga là cách làm cho vị trí cơ thể và tâm hồn được ở trong trạng thái ổn định, yên tĩnh và thoải mái để từ đó đạt được sự hài hòa, thống nhất.


Các bài luyện tập về tư thế trong Yoga là sự kết hợp giữa nhịp thở và các tư thế của cơ thể. Về mặt phương pháp, nó nhấn mạnh rằng, đây là sự kết hợp giữa động và tĩnh.

tập yoga tại nhà



Trong quá trình tập luyện, tinh thần, hình thể và khí thở phải được kết hợp một cách hài hòa, nhịp nhàng. Xét về bề ngoài thì đó là cách luyện gân cốt, da dẻ. Còn xét về bên trong thì đó là cách tập luyện cho tinh thần và khí huyết. Các bài luyện tập Yoga về tư thế cơ thể có tác dụng điều chỉnh hoạt động não đồ trong tế bào não, cải thiện nâng cao và có lợi cho khả năng khống chế của não, điều hòa chức năng của bộ máy trong cơ thể. Đặc biệt là khả năng điều hòa nội tiết

Với phương pháp tập yoga hiệu quả giảm béo của phương pháp này không chỉ  được duy trì lâu dài mà nó còn mang lại những hiệu quả về mặt thẩm mĩ (sự dẻo dai của cơ thể, tư thế luyện đẹp mắt)

Video Tập Yoga Cho Người Mới Bắt Đầu



Nguồn dotapgym.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét