Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Sự khác nhau giữa tập yoga và thể thao

Theo Phạn ngữ, Yoga có nghĩa là sự kết hợp hoặc hòa hợp. Nó tạo sự hài hòa giữa tinh thần và thể xác con người, giúp tái lập sự cân bằng cho những người đang mệt mỏi và căng thẳng vì nhịp sống hiện đại.



Yoga và thể dục thể thao khác nhau ở nhiều điểm, phân biệt sự khác biệt của lợi ích mang lại từ yoga sẽ dễ dàng nhận biết sự khác biệt giữa yoga và các môn thể thao khác.

Đối với phương pháp thể dục thông thường chú tâm phát triển cơ bắp và sức mạnh bằng những động tác nhanh, mạnh và liên tục. Tuy nhiên tâm trí sẽ không ở trong tầm kiểm soát nên chúng ta sẽ lơ là với sức khỏe tạm thời này và rất dễ lao mình vào lối sống không lành mạnh.


Tập Gym đem lại cho bạn sức khỏe và sự trẻ trung


Yoga được thực hành chậm rãi, mềm dẻo, phối hợp với nhịp thở sâu và thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi tư thế. Cách tập này không tạo áp lực cho tim mà còn có thể cung cấp thêm nhiều dưỡng khí cho máu và sinh lực cho các cơ quan, giúp năng lực được tích lũy nhiều hơn là tiêu tán. Cơ thể sẽ khỏe mạnh khi mọi cơ quan đều thực hiện tốt chức năng dưới sự kiểm soát sáng suốt của tâm trí...


Yoga đem lại sự cân bằng, yên tĩnh trong tâm hồn


Hình thức dễ nhận thấy ở các động tác yoga là những tư thế vặn người, cúi gập hoặc kéo giãn cơ thể. Những động tác này nhằm gây sức căng thích hợp trong một thời gian nhất định trên một nhóm cơ, khớp hoặc dây chằng. Sự căng giãn này làm gia tăng lưu lượng máu được chuyển tải đến từng tế bào, từng cơ quan kể cả các mạch máu ngoại biên khiến ta có cảm giác ấm người, cảm giác năng lượng lan tỏa dễ đưa cơ thể vào tình trạng thư giãn sâu sau đó.

Những tư thế Yoga cũng được nghiên cứu để gây ra sức ép cần thiết trên những nội tạng và các tuyến nội tiết có tác dụng xoa bóp nội tạng và điều hoà việc xuất tiết các kích thích tố qua đó có thể tăng cường chuyển hoá, kiểm soát những cảm xúc và làm cân bằng tâm lý. Khi được thực hành nhuần nhuyển, sẽ làm mạnh cơ bắp, làm giảm các dây chằng bị căng cứng, kích thích tuần hoàn huyết, hoạt hoá các khớp và nhất là làm cho cột sống được dẽo dai, điều kiện cần thiết để cơ thể giữ được sự trẻ trung linh hoạt.

Các quy định của việc tập yoga hướng người tập đến việc tập trung vào hơi thở, điều hòa cơ thể, đây là sự khác biệt mà hầu hết các bộ môn thể thao khác không chú tâm đến.

“Thể dục là một trạng thái tinh thần,” theo huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp Allan Fine ở Calgary,Alberta,Canada. Sau các bài tập yoga, người tập thường cảm thấy thoải mái, sảng khoái và vui tươi hơn, đó cũng là lý do động lực giúp người tập yoga kiên trì hơn các môn thể thao khác.

Xem thêm: 
40' với bài tập yoga tại nhà 
- Tập Gym là gì
- 15 bài tập giúp nàng đốt mỡ giảm em


Theo Fb/Yoga Cần Thơ

==>> dung cu the thao, dung cu tap the thao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét